🔥 Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đã đăng ký tín nhiệm. 🔥                    🔥 UBND huyện Cẩm Xuyên đã đăng ký tín nhiệm. 🔥                    🔥 Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh đã đăng ký tín nhiệm. 🔥                    🔥 Tạp chí Sức khỏe và Môi trường đã đăng ký tín nhiệm. 🔥                    🔥 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng đã đăng ký tín nhiệm. 🔥                   

Khắc phục sự cố máy in yêu cầu thông tin xác thực của quản trị viên sau bản vá PrintNightmare

18/09/2021

Một số máy in sẽ yêu cầu thông tin đăng nhập của quản trị viên mỗi khi người dùng cố gắng in trong môi trường Windows Point và Print do một vấn đề gây ra bởi bản cập nhật bảo mật KB5005033 hoặc các bản cập nhật mới hơn chứa bản vá lỗ hổng PrintNightmare.

Điều này do sau khi cài đặt các bản vá lỗi  PrintNightmare, chỉ quản trị viên mới được phép cài đặt hoặc cập nhật trình điều khiển (driver) thông qua Point and Print.

Microsoft giải thích: Yêu cầu thông tin xác thực quản trị viên được kích hoạt tự động trong các môi trường khi máy chủ in sử dụng phiên bản driver mới hơn máy khách đang cố thực hiện in.

Các nền tảng máy khách và máy chủ bị ảnh hưởng bao gồm:

Máy khách: Windows 10, phiên bản 21H1; Windows 10, phiên bản 20H2; Windows 10, phiên bản 2004; Windows 10, phiên bản 1909; Windows 10, phiên bản 1809; Windows 10 Enterprise LTSC 2019; Windows 10 Enterprise LTSC 2016; Windows 10, phiên bản 1607; Windows 10 Enterprise 2015 LTSB; Windows 8.1; Windows 7 SP1

Máy chủ: Windows Server 2022; Windows Server, phiên bản 20H2; Windows Server, phiên bản 2004; Windows Server, phiên bản 1909; Windows Server, phiên bản 1809; Windows Server 2019; Windows Server 2016; Windows Server 2012 R2; Windows Server 2012; Windows Server 2008 R2 SP1; Windows Server 2008 SP2

Nếu bạn không sử dụng  Point and Print, bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Giải pháp thay thế

Microsoft cho biết vấn đề trên có thể được giải quyết bằng cách đảm bảo các máy chủ in và tất cả các máy khách trong môi trường của bạn cài đặt cùng một phiên bản trình điều khiển máy in.

Nếu cập nhật trình điều khiển máy in trong môi trường của bạn không khắc phục được các sự cố in này, bạn nên liên hệ với nhóm hỗ trợ từ nhà sản xuất máy in (OEM) của mình.

Thông tin bổ sung về sự cố này có sẵn trong phần Câu hỏi thường gặp của tài liệu hỗ trợ KB5005652.

Trong một tin liên quan, theo báo cáo của người dùng, các bản vá cho PrintNightmare được phát hành như một phần của Bản cập nhật bảo mật hàng tháng cũng đang phá vỡ tính năng in qua mạng.

Quản trị viên Windows đã gặp phải sự cố in qua mạng trên diện rộng sau khi cài đặt bản sửa lỗi cho lỗ hổng PrintNightmare cuối.

Nguồn: bleepingcomputer.com.

scrolltop