Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn với chúng tôi bằng cách nhắn tin đến fanpage Tín nhiệm mạng hoặc gửi email đến địa chỉ [email protected] để câu chuyện của bạn cảnh báo đến nhiều người hơn.
Theo thống kê của các đơn vị Điện lực, chỉ riêng từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng (CSKH) về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên Điện lực", "Tổng đài ngành Điện", “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.
Riêng tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 đến 14/5, đã có 81 cuộc gọi của khách hàng đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng để phản ánh về tình trạng trên.
Còn tại TP. Hà Nội, cũng có nhiều trường hợp tương tự được phản ánh tới Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”. Sau khi bấm số 9 thì nghe giọng nói như một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang Công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.
Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình. Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh CSKH để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam xin được thông tin tới các Quý khách hàng sử dụng điện được biết về tình trạng gọi điện mạo danh Công ty Điện lực thông báo nợ tiền điện và lừa đảo khách hàng dùng điện như trên. Qua đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng xin trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các khách hàng sử dụng điện, các cơ quan thông tấn, báo chí đã luôn đồng hành cùng EVN. Tập đoàn Điện lực Việt Nam rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và ý kiến góp ý của khách hàng sử dụng điện về các hoạt động sản xuất kinh doanh để Tập đoàn tiếp tục hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội trong công tác dịch vụ khách hàng.
Các số điện thoại tổng đài Chăm sóc khách hàng ngành Điện:
☎ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC): 1900 6769
☎ Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC): 1900 1909
☎ Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC): 1900 1006/ 1900 9000
☎ Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI): 1900 1288
☎ Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC): 1900 545454
Nguồn: Điện lực Việt Nam
Tín nhiệm mạng | Một kẻ tấn công đã nhắm mục tiêu vào hàng chục nghìn máy chủ Redis chưa được xác thực được đặt công khai trên internet để cài đặt phần mềm khai thác tiền điện tử.
Tín nhiệm mạng | Nhà phát hành trò chơi điện tử Mỹ Rockstar Games đã tiết lộ rằng họ là nạn nhân của một vụ "xâm nhập mạng" cho phép một bên tải xuống trái phép các cảnh quay mở màn cho game Grand Theft Auto VI.
Tín nhiệm mạng | LastPass đã chia sẻ thêm chi tiết liên quan đến một sự cố bảo mật của công ty xảy ra vào tháng trước, cho biết kẻ đe dọa đã có quyền truy cập vào hệ thống phát triển của công ty trong khoảng thời gian 4 ngày.
Một ngày nọ, tài khoản ngân hàng của bạn bỗng dưng nhận được một khoản tiền từ vài triệu đồng đến cả trăm triệu đồng mà không rõ người gửi. Bạn sẽ làm gì với số tiền đó? nên để kệ hay là rút ra tiêu - đa phần các chủ tài khoản đều có chung những câu hỏi trên. Thủ đoạn kiếm ăn trên lòng trắc ẩn
Tín nhiệm mạng | Uber đang điều tra một sự cố bảo mật liên quan đến việc vi phạm mạng công ty. Tin tặc đã sử dụng social engineering để lấy được mật khẩu của nhân viên và xâm phạm công ty.
Một số lỗ hổng bảo mật firmware trong máy tính xách tay cao cấp dành cho doanh nghiệp của HP vẫn chưa được vá trong một số thiết bị sau vài tháng kể từ khi chúng được tiết lộ công khai.